Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Tất tần tật về Tiramisu - đặc sản bánh và kem từ nước Ý

Nói đến tiramisu là nói đến món bánh vô cùng hấp dẫn của đất nước Italy, hương vị của nó đã hút hồn không biết bao nhiêu người yêu ẩm thực trên khắp thế giới.


“Tiramisu” trong tiếng Ý có nghĩa là “cầm tôi lên”. Đây là món tráng miệng nổi tiếng của nước Ý và gắn liền với nhiều câu chuyện kể. Nó có vị thanh ngọt nhẹ nhàng, hơi nồng hương rượu. Tiramisu chế biến không quá khó, và ở Pháp lại có một cách chế biến hơi khác cũng không kém phần ngon và đặc sắc. Đặc trưng chính là các lớp kem và bánh lần lượt xếp chồng lên nhau. Cách bài trí này giúp thực khách thấy được rõ cả những tầng bánh, và còn tạo thêm không gian cho người nướng bánh thử nghiệm những nguyên liệu khác nhau.


Bánh là một sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu nhẹ và vị béo của trứng cùng kem phô mai. Chỉ cần ăn một miếng là sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị đó hòa quyện cùng một lúc, chính vì thế mà người ta còn gọi nó là "Thiên đường trong miệng của bạn" (Heaven in your mouth). Nghe rất lãng mạn đúng không nào.


Tiramisu còn là tên gọi của loại kem Ý nổi tiếng, cũng giống như món bánh tiramisu, vị của nó sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn mãi mà không hề ngán. Cách làm món bánh và kem này cũng khá đơn giản, bạn có thể tự làm cho mình một chiếc bánh hay một ly kem ngon tuyệt cho người bạn thương yêu. Trong bài viết này, tôi muốn hướng dẫn bạn làm món kem tiramisu bởi bây giờ đang là mùa hè, còn món bánh tiramisu bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm của nó.


Để làm kem tiramisu bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

3 lòng đỏ trứng
112g đường
250g phô mai mascarpone
375g sữa tách kem
125g kem tươi heavy cream
2 – 3 thìa cà phê rượu rum
3 – 4 thìa cà phê bột cà phê hòa tan
1/2 quả vani
Bột cacao trang trí


Thực hiện: 


Cho sữa, kem cùng vani vào nồi, đun lửa nhỏ đến khi ấm.


Đánh trứng với đường cho đến khi hỗn hợp tạo bọt.


Cho mascarpone vào đánh cùng.


Khi hỗn hợp sữa trong nồi đã ấm, đổ 1 ít vào phần hỗn hợp trứng đang đánh, dùng máy đánh trứng đánh cho tới khi hỗn hợp đồng nhất.




Sau đó đổ hỗn hợp vào nồi sữa, khuấy liên tục để hỗn hợp không vón cục. Đun ở lửa nhỏ chừng 18 – 20 phút cho hỗn hợp sánh lại.



Cuối cùng thêm cà phê và rượu vào, khuấy đều lên cho cà phê tan hoàn toàn.



Đổ kem tiramisu vào khuôn kem, rắc bột cacao lên bề mặt.



Đặt kem vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 5 giờ là có thể dùng được.

Kem tiramisu dậy hương thơm vị cà phê kết hợp với rượu rum nên bạn sẽ không hề cảm thấy ngán. Vị kem thanh mát ăn cùng với bánh samba rất ngon. Hãy thử làm với vị kem mới này để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét